Văn phòng ảo là gì? Tư vấn thuê văn phòng ảo giá rẻ, chọn mô hình hợp lý

Những năm trở lại đây, cụm từ “văn phòng ảo” không còn là khái niệm quá xa lạ với người Việt. Thế nhưng bản chất của loại văn phòng này là gì, mục đích sử dụng ra sao thì không phải ai cũng nắm rõ. Hiểu được những khó khăn của người dùng, đội ngũ Luatvn.net.vn xin chia sẻ toàn bộ thông tin khách quan, chân thật nhất giúp quý doanh nghiệp, công ty có cái nhìn tổng thể và chính xác hơn về văn phòng ảo. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải mã điều đó.

Hiện nay Luatvn.net.vn đang cung cấp gói dịch vụ cho thuê văn phòng ảo giá rẻ tại TPHCM. Chúng tôi mang tới không gian văn phòng hoàn hảo cho những nhà khởi nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp lớn đang mong muốn có địa chỉ đẹp để đăng ký kinh doanh hợp pháp. Giải pháp mà Luatvn.net đưa ra nhằm giúp quý doanh nghiệp sở hữu một văn phòng đẹp cho các buổi gặp gỡ đối tác, khách hàng, ký kết hợp đồng mà vẫn tối ưu được mức chi phí thuê văn phòng.

Tư vấn cho thuê văn phòng ảo giá rẻ 24/7: 076 338 7788

Khái niệm văn phòng ảo là gì, có hợp pháp không?

Văn phòng ảo tiếng anh gọi là Virtual Office là thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức cho thuê vp đại diện. Trong đó toàn bộ thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về trụ sở chính. Người dùng thuê văn phòng ảo vẫn được phép sử dụng các tiện ích nhưng một văn phòng thực tế như: bộ phận lễ tân, địa chỉ đăng ký kinh doanh, số điện thoại, số fax hay thậm chí là phòng tiếp khách,…

Khi thuê văn phòng ảo, đội ngũ nhân viên công ty không làm việc trực tiếp tại văn phòng đó mà có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu mình muốn. 

Luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp là tổ chức kinh tế có tên riêng, trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản đăng ký nhằm mục đích thực hiện kinh doanh.”

Thuê văn phòng ảo là hình thức hoàn toàn hợp pháp
Thuê văn phòng ảo là hình thức hoàn toàn hợp pháp

Theo điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Tính đến năm 2020, pháp luật Việt Nam vẫn chưa có nội dung quy định CẤM doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo làm trụ sở hoạt động. Vì vậy thuê văn phòng ảo hoàn toàn hợp pháp, và dịch vụ cho thuê Virtual Office hiện nay ngày càng hoạt động mạnh mẽ.

Luatvn.net.vn tư vấn đối tượng nào nên thuê văn phòng ảo giá rẻ

Trên thực tế khi nhận tư vấn thành lập doanh nghiệp, không phải công ty, doanh nghiệp nào chúng tôi cũng sẽ tư vấn thuê văn phòng ảo. Dựa theo đặc điểm tài chính cũng như quy mô nhân sự, cách thức hoạt động của công ty mà chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp văn phòng hoàn hảo nhất cho các bạn.

Văn phòng ảo giá rẻ sẽ phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay thậm chí là siêu nhỏ, các nhóm khởi nghiệp, các công ty đa quốc gia cần văn phòng để đăng ký đại diện. Và điều quan trọng tính chất công việc của doanh nghiệp đó cần đảm bảo nhân viên có thể linh hoạt làm việc ở nhiều nơi khác nhau mà vẫn không bị ảnh hưởng tới tiến độ cũng như kết quả.

Một vài doanh nghiệp lớn vẫn có thể thuê văn phòng ảo để mở rộng thị trường ở một địa lý xa xôi nhưng chưa dám quyết thuê một văn phòng truyền thống ở trung tâm bởi lo sợ những rủi ro về chi phí đầu tư.

Thuê văn phòng ảo giá rẻ có những ưu – nhược điểm gì?

Mọi giải pháp về văn phòng làm việc đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Văn phòng ảo cũng vậy, doanh nghiệp khi quyết định tìm tới dịch vụ thuê văn phòng ảo giá rẻ cũng cần nắm rõ được những ưu – nhược của hình thức này. Từ đó xem xét, đối chiếu với điều kiện hiện tại cũng như tầm nhìn phát triển của công ty có phù hợp hay không.

Ưu điểm của thuê văn phòng ảo giá rẻ

  • Tiết kiệm chi phí: Nhắc tới thuê văn phòng ảo giá rẻ chúng ta thấy ngay được lợi ích từ chi phí. Để có được văn phòng đại diện bạn sẽ không phải bỏ ra chi phí quá lớn đầu tư vào cơ sở vật chất văn phòng giống văn phòng truyền thống.
  • Một địa chỉ đẹp để đăng ký kinh doanh: Thực tế có nhiều nhà khởi nghiệp gặp muôn vàn khó khăn trong thủ tục đăng ký kinh doanh khi không có địa chỉ. Thuê văn phòng ảo sẽ là giải pháp cho quý công ty.
  • Được sử dụng tất cả cơ sở vật chất: Bạn không cần phải quá đau đầu cho những khoản chi phí về cơ sở vật chất phục vụ cho công việc, tiếp khách, gặp đối tác. Khi thuê văn phòng ảo bạn được sử dụng toàn bộ tiện ích tại đây như: Bàn ghế, phòng họp, phòng tiếp khách, phòng giám đốc, wifi, máy lạnh, nước uống…
  • Có văn phòng đại diện ở vị trí tốt: Vị trí đắc địa góp phần khẳng định được vị thế của công ty. Và tất nhiên nếu thuê văn phòng ảo bạn sẽ có được văn phòng đại diện pháp luật của công ty tại địa chí tốt. Chi phí còn rẻ hơn rất nhiều khi bạn thuê một căn phòng theo cách truyền thống.
  • Đến gần với khách hàng hơn: Khách hàng luôn muốn doanh nghiệp có thể tiếp cận họ càng gần càng tốt. Với việc thuê văn phòng ở các vị trí khác nhau bạn hoàn toàn có thể làm được điều này.
Thuê văn phòng ảo - Giải pháp văn phòng đại diện tuyệt vời cho doanh nghiệp
Thuê văn phòng ảo – Giải pháp văn phòng đại diện tuyệt vời cho doanh nghiệp

Nhược điểm khi thuê văn phòng ảo giá rẻ

Một vài nhược điểm mà người đi thuê văn phòng ảo giá rẻ có thể gặp phải như:

  • Văn phòng bạn tìm được có thể không đáp ứng được một hoặc một vài tiêu chí mà bạn đặt ra trước đó.
  • Nội thất trong văn phòng chưa đáp ứng được những chuẩn mực mà bạn đặt ra cho công ty.
  • Phải mất thời gian chuyển thông tin về trụ sở hcinsh của công ty. Vì vậy việc xử lý các vấn đề của khách hàng sẽ có độ trễ nhất định.
  • Việc sử dụng một số tiện ích chung với các công ty khác đôi khi còn hơi bất tiện.

Tuy có một vài nhược điểm nhỏ nhưng so với những lợi ích tiết kiệm tối đa chi phí vượt trội so với hình thức truyền thống thì những điều này không đáng nói.

Quý doanh nghiệp đang quan ngại hay lo lắng về điều gì khi đi thuê văn phòng ảo giá rẻ, gọi ngay để được tư vấn: 076 338 7788

Bỏ túi kinh nghiệm thuê văn phòng ảo giá rẻ

Thuê văn phòng giá rẻ là lựa chọn lý tưởng cho những công ty mới khởi nghiệp, kinh tế còn hạn hẹp, chưa tìm được văn phòng ưng ý. Hoặc những công ty lớn thời gian đầu đang muốn thăm dò thị trường thì đây cũng là giải pháp tối ưu. Bạn có thể tiết kiệm được chi phí thuê văn phòng truyền thống (thường phải đầu tư rất nhiều); có được vị trí đắc địa tại thành phố, phát sinh nhiều chi phí khác,…

Để quy trình, thủ tục được nhanh chóng; đảm bảo chất lượng văn phòng, khi đi thuê bạn cần ghi nhớ những điều sau đây:

Tìm hiểu đối tác cho thuê là ai?

Hãy khoan xem xét giá, điều đầu tiên mà bạn phải tìm hiểu đó là cần hiểu rõ bên cho thuê văn phòng ảo giá rẻ là ai. Việc tìm kiếm thông tin hiện nay cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần sử dụng công cụ tìm kiếm Google là có thể tìm kiếm dịch vụ mà bạn cần, địa điểm mà bạn đến.

Soạn thảo hợp đồng cho thuê văn phòng ảo

Cũng giống việc thuê vp truyền thống, thuê vp ảo cũng cần tới hợp đồng rõ ràng để đảm bảo pháp luật cũng như tài chính của hai bên. Hai bên nên có hợp đồng đẩy đủ nội dung, ít nhất trong đó cần có:

  • Thông tin cơ bản của hai bên cho thuê và bên thuê văn phòng ảo
  • Thông tin về địa chỉ văn phòng ảo bạn định thuê
  • Thời hạn của hợp đồng thuê văn phòng ảo là bao lâu
  • Giá tiền thuê và phương thức thanh toán như thế nào?
  • Các quy định đối với việc chấm dứt hợp đồng

Liên hệ và đến xem tận mắt

“Trăm nghe không bằng một thấy”. Bạn nên đến tận địa chỉ văn phòng để đánh giá xem nó có đáp ứng mong đợi và sự kỳ vọng của bạn hay không.

  • Vị trí, địa chỉ của văn phòng ảo
  • Cơ sở vật chất của căn phòng có tốt không?

Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo ở đâu phổ biến?

Hiện nay với nhu cầu càng cao, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đang khá nhiễu loạn. Đặc biệt tại các thành phố lớn, tập trung đông người lao động như tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

  • Những thành phố lớn phát triển là môi trường béo bở để phát triển kinh tế công ty
  • Với số lượng dân số lớn, đây là môi trường tiềm năng với sự sự phát triển của nhiều công ty

Tuy nhiên do thị trường nhiễu loạn mà việc tìm chọn được vị trí làm việc đẹp, thoải mái, hợp chi phí bây giờ là khá khó khăn. Bạn cần tỉnh táo trước những lời quảng cáo, phải tìm hiểu thật kỹ, khảo sát tỉ mỉ trước khi đặt bút kí vào hợp đồng.

Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Luatvn.net.vn

Luatvn.net.vn là đơn vị chuyên tư vấn thành lập doanh nghiệp cùng các vấn đề có liên quan. Trong đó cho thuê văn phòng ảo là lĩnh vực mới của Luatvn.net nhưng đã giải quyết được bài toán địa điểm đăng ký kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp.

Luatvn.net là doanh nghiệp trẻ, nơi đây hội tụ đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, giàu tâm huyết. Công ty kế thừa những dịch vụ trước đó và phát triển đem tới cho quý khách hàng giá trị tuyệt vời nhất. Điểu quan trọng Luatvn.net.vn không bao giờ quay lưng với khách hàng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp những thông tin hữu ích và tuân thủ theo đúng pháp luật Việt Nam. Thấu hiểu nhu cầu khách hàng, gom những giá trị phụ vụ nhỏ thành gói lớn, thỏa mãn toàn diện nhu cầu khách hàng.

Khi chọn dịch vụ thành lập công ty tại Luatvn.net.vn quý khách hàng sẽ được khuyến mãi văn phòng ảo giá rẻ nhất trung tâm. Mọi thông tin xin liên hệ qua Hotline: 076 338 7788

  • Chưa đến 500 000đ cho một tháng sử dụng.
  • Văn phòng thuộc tòa nhà cao cấp, ngay mặt tiền, ngắn gọn, dễ nhớ.
  • Có vị trí sang trọng đặt logo công ty.
  • Có tiếp tân xinh đẹp, chuyên nghiệp hỗ trợ nghe điện thoại, nhận thư tín 247.
  • Có hotline, số fax riêng cho mỗi công ty.
  • Có phòng họp riêng cung cấp theo giờ cho mỗi công ty.
  • Hợp đồng ký dài hạn, lâu dài.
  • Hỗ trợ xử lý phát sinh bất kì lúc nào khách hàng cần.
  • Đảm bảo giúp công ty hoạt động liên tục, chuyên nghiệp như những công ty lớn.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệp dịch vụ này chưa? Gọi ngay Hotline: 076 338 7788

15 lý do khiến bạn lựa chọn thuê văn phòng linh động giá rẻ

  • Tiết kiệm 80% chi phí thuê văn phòng.
  • Đưa lãng phí sử dụng văn phòng truyền thống về 0đ.
  • Sở hữu địa chỉ đăng ký kinh doanh ngắn gọn, dễ nhớ, sang trọng => Đảm bảo khi ghi đủ, đẹp trong hóa đơn, giấy đăng ký kinh doanh.
  • Sở hữu văn phòng đại diện tại một trong những tòa nhà đắt giá hàng đầu HCM.
  • Sở hữu vị trí đặt logo sang trọng, hút mắt trong sảnh tòa nhà, bên ngoài tòa nhà (nếu yêu cầu thêm).
  • Được sự hỗ trợ nghe điện thoại, đón tiếp khách hàng (đến hẹn trước và đến bất ngờ) từ đội ngũ tiếp tân xinh đẹp, duyên dáng, chuyên nghiệp.
  • Được sự hỗ trợ quản lý văn phòng bởi đội ngũ chuyên nghiệp, thông minh => Cắt giảm chi phí thuê nhân viên quản lý.
  • Được hỗ trợ nhận thư tín, chuyển thư tín => Đảm bảo duy trì đường dây kết nối với khách hàng 247.
  • Được phục vụ phòng họp, chỗ ngồi theo giờ ngay khi có nhu cầu.
  • Được hỗ trợ về IT khi cần.
  • Được hỗ trợ tăng thêm dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc nếu khách hàng muốn làm việc trực tiếp tại văn phòng. Ngoài ra văn phòng chia sẻ cũng là một trong những lựa chọn giảm chi phí tốt nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chỉ cần bạn liên hệ đơn vị dịch vụ cho thuê văn phòng, bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn loại hình văn phòng phù hợp nhất.
  • Được hỗ trợ về pháp lý, thủ tục khi khách hàng muốn đăng ký thành lập công ty.
  • Được hỗ trợ tạo hệ thống, marketing online khi khách hàng cần.
  • Thủ tục đăng ký dịch vụ nhanh chóng, gia hạn hợp đồng không giới hạn, thanh lý hợp đồng không dàng buộc.
  • Khách hàng lâu dài luôn có những ưu đãi, ưu tiên, quà tặng theo chương trình nhất định.

Từng đó đã khiến bạn hài lòng! Và muốn đặt bút ký vào hợp đồng? Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua Hotline 076 338 7788 để được tư vấn trực tiếp. 

LUATVN.VN – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP VIỆT